Sunday, April 9, 2017

Tâm tình với Quý Thầy Cô và Quý ACE Cựu HS Phan Bội Châu

Lời đầu Ngọc Nhung xin kính gởi lời chào và chúc sức khoẻ đến quý Thầy Cô và quý ACE Cựu HS Trung Học Phan Bội Châu-Phan Thiết.

Kính thưa quý Thầy Cô và quý ACE.
Ba tháng đợi chờ rồi cũng đã đến. Thêm ba ngày nữa băn khoăn cũng đã đến, ba ngày cận kề nao nức dồn về từng giờ rồi cũng đã đến. Sự kiện Hội Ngộ là dịp đã đưa chúng ta sống trong những ngày tháng đợi mong, hy vọng, để rồi những con tim của chúng ta cũng đã rung lên niềm vui, vỡ oà nỗi nhớ khác nào như thuở hẹn hò dưới bóng cây trong sân trường Phan Bội Châu ngày nọ.
Buổi hẹn hò hôm nào đó rồi cũng đã đến, đến vào buổi Tiền Hội Ngộ, đến vào ngày họp mặt Picnic ngoài trời, và đã đến trong một buổi chiều Chúa Nhật đầu tháng tư ở một nơi thật hiền hòa, thật hạnh phúc và rất dấu yêu. Nơi đó đã đón nhận chúng ta như những đứa còn xa xăm này đã trở về lại căn nhà của gia đình mình. Đúng vậy, Black Hill Regional Park tai Washington DC đã biến thành sân trường Trung Học Phan Bội Châu của chúng ta. China Garden Restaurant được hoá thành mái trường Phan Bội Châu nơi mà mỗi chúng ta đã từng đặt chân đến, đã từng ngồi, đã từng nhảy nhót bằng đôi chân non, đã từng vỡ oà những tiếng cười dòn của tuổi trẻ ngây ngô cũng như đã từng e ấp thẹn thùng của tuổi xuân 16 thuở nào.
Dáng Thầy Lê Khắc Anh Vũ tay xách hộp đàn Violent vừa tiến đến cổng trường đang lúc Ngọc Nhung cũng vừa có mặt ở đó. Rất vui gặp được Thầy ngay trước cổng trường, thầy trò hỏi thăm nhau và Ngọc Nhung xin Thầy chụp chung một tấm hình. Thầy hơi có chút ngỡ ngàng vì quá sớm để đứng vào tư thế chụp hình chung với một đứa học trò có chút tinh nghịch này, nhưng phản ứng rất nhanh Thầy quay mặt đối diện với phó nhóm Hoàng Xuân Lý. Thế là Thầy trò chúng tôi có được bức hình thật đẹp và Ngọc Nhung sẽ rất trân quý. Vài hôm sau trên trang facebook sau khi được posted lên đã có một bạn viết cho Ngọc Nhung: Bức ảnh này sẽ theo Thầy Lê Khắc Anh Vũ cả đời. Và Ngọc Nhung đã khẳng định viết lại cho bạn mình: Thầy sẽ không nhớ trò cả đời, nhưng trò sẽ nhớ Thầy cả đời. Đạo lý là thế. Đó là niềm vui đầu tiên trong buổi chiều Chúa Nhật hẹn hò Hội ngộ.  
Bước vào trong hội trường nhìn một vòng thấy anh Minh và chị Như Linh bận rộn chuẩn bị trên sân khấu và nhiều thứ khác cho buổi dạ tiệc hội ngộ này. Hình như hai anh chị đang rất lo lắng thấy mà thương. Ngọc Nhung lại nhìn quanh thêm một vòng nữa mới nhận ra một điều là nơi nầy thật đơn sơ. Trên sân khấu thấp thấp có bàn thờ ảnh Cụ Phan Bội Châu với hai bình lư hương nho nhỏ. Trước sân khấu là hai cột cờ một cờ Mỹ và một cờ Việt Nam. Đằng sau là một tấm tranh khá lớn rộng với những hàng chữ Chào Mừng Hội Ngộ 2017 tại Washington DC. Các anh chị BTC đã rất khéo léo dùng hình ảnh Hoa Anh Đào tô điểm cho bức tranh làm cho lời chào mừng tăng thêm sự chân tình và thân thiện.
Bên góc phải của hội trường trên bàn có hai cái bánh lớn và một bình hoa lan. Bánh có chữ Mừng Hội Ngộ 2017 tại Washington DC rất đẹp, đặc điểm là những cánh hoa anh đào được trang trí thật tuyệt đẹp khác hẳn với những chiếc bánh mà ta thường thấy nơi những buổi tiệc trước đây. Những cánh hoa anh đào xen kẻ các màu sắc nhạt tươi, rất mỏng manh và thanh thoát làm sao ấy.

Chỉ hai mươi phút sau cả hội trường đã đông đủ hai trăm người tham dự. Bước vào chương trình, sau khi hát Quốc ca và Phan Bội Châu hành khúc BTC giới thiệu sự hiện diện của Thầy Lê KA Vu, Thầy Mão và Cô Thanh rồi đến tất cả các ACE cựu HS Phan Bội Châu và thân hữu của các lớp kể cả các lớp sau này như 80, 82.....98.v.v.v Thầy Vũ đã chia xẽ cảm nghĩ và khuyến khích cũng như có lời khen tặng đến anh Nguyễn Minh, chị Như Linh đã tận tình, chu đáo để cho chúng ta được hưởng trọn niềm vui và ý nghĩa của dip Hội Ngộ tại Washington DC này. Anh Tạ Trung PBC73 đã giúp làm MC cho buổi tiệc, Quách Tuyết Minh và Kim Yến đảm trách chương trình văn nghệ dạ tiệc và dạ vũ. Các anh chị rất tuyệt vời trong vài trò của mình. Đặc biệt là Tam ca Nauy.
BTC đã rất khéo léo mời được ba chị em nhà họ Dương ở Nauy đảm trách nhiều tiết mục văn nghệ quá tuyệt vời. Ban Tam ca Nauy còn rất đẹp trong ba chiếc áo dài ba tà, rất phù hợp khi ra trình diễn ba bài hát: Cái Trống Cơm, Qua Cầu Gió Bay và Lý Quạ Kêu. Hơn thế cách biểu diễn của ba chị không thể nào mà không nhập lòng người thưởng ngoạn, hình như cả hội trường ai ai cũng phải quay cuồng với tiếng nhạc tiếng ca của ba nàng Nauy này, chính các chị em ấy đã làm tăng thêm niềm vui, thêm nhộn nhip tiếng cười và thêm tình liên kết thân thiện của quý anh chị em với nhau.

Kính thưa quý Thầy Cô và quý ACE, một niềm vui khác mà Ngọc Nhung xin được chia xẻ với quý Thầy Cô và ACE. Sau buổi tiệc mừng Hội Ngộ 2017 tại Washington vừa qua Ngọc Nhung rất vui vì nhận ra một điều rất quan trọng. Điều này Ngọc Nhung nghĩ sẽ rất đẹp lòng mọi người, đó là chúng ta đang rất hy vọng nơi các lớp đàn em như các em lớp 80, 82, 84. .. đã tham dự hội ngộ 2017 này. Từ những nét mặt vui tươi, rộn rã, thân thiện hướng về ngày hội ngộ của các em đã nói lên được tinh thần hội ngộ truyền thống tốt đẹp này sẽ được nối tiếp mãi mãi về sau khi mà thế hệ chúng ta không đủ sức gánh vác nữa. Chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng nhiệt tình trong những dịp hội ngộ tương lai để bồi đắp tinh thần cho các lớp nhỏ phấn khởi muốn nối gót chúng ta. Và đó cũng là điều mà Ngọc Nhung luôn suy tư, thông cảm và chia xẻ những nỗi khó nhọc của các BTC trước cũng như sau này.

Rất Chân Thành và Trân Trọng.
Phạm Ngọc Nhung PBC74

No comments:

Post a Comment