Saturday, March 4, 2017

Quán Bánh Căn Phan Thiết / Chef cook Phi Vân PBC72




February 25-2017
Lâu lắm rồi không có dịp ăn bánh căn, thỉnh thoảng trên internet thấy các bạn ăn bánh căn thấy thèm, một hôm nói chuyện với HT và đề nghị hôm nào nhóm của mình qua nhà Phi Vân ăn bánh căn, vì cách đây 2 năm hôm hôi ngộ PBC2015 thấy hình của các bạn ăn bánh căn ở nhà Phi Vân thì phải ?, tuần rồi tân niên hội Bình Thuận các bạn gặp nhau, nhưng thì giờ qua nhanh quá, không có dịp hàn huyên với nhau.
Hôm thứ Bảy 25.2.2017 vừa qua các bạn hẹn nhau đến nhà Mỹ Nhàn ăn bánh căn, cả tuần nay ngày mưa, ngày nắng, nhiệt độ ban ngày trung bình 59F và ban đêm 45F tức khoảng 15 độ C và ban đêm xuống còn 8 độ C, buổi chiều khi mặt trời bắt đầu xuống thì cũng khá lạnh và cũng nhờ cái lạnh mà hương vị bánh căn càng thêm đậm đà bên lò bánh căn phan thiết rất là đặc biệt này, khi post hình và video sinh hoạt của các bạn quanh lò bánh căn chưa đầy 24 giờ mà đã có hàng ngàn truy cập và riêng video đã có 500 lượt vào xem.
Tô bánh căn rất có một giá trị thiêng liêng vì tô bánh căn lần cuối năm 1973 gần rạp hát Hồng Lợi trên đường Trần Hưng Đạo vào một buổi tối ngồi cạnh lề đường dưới ánh đèn Neon mờ ảo, ngồi ăn bánh căn, gặp lại người bạn thân từ Pleiku về công tác cho TK Bình Thuận, 3 toán nhảy vào Mật Khu Lê Hồng Phong và người bạn cùng đơn vị SQ Lôi Hổ dân Lạc Đạo cũng vĩnh viễn ra đi vào tháng 3 năm 75 trên quốc lộ số 7. Như thế cũng đã 44 năm mới có dịp thưởng thức món bánh căn đầy ắp kỷ niệm này.
Tô bánh căn dưới trời lạnh, nguyên chất và đơn sơ, thêm vào đó hương vị món cá nục kho khi cắn vào thấy lại cả một trời quê hương Phan Thiết, cái ngon của bánh căn mà các bạn thiết đãi ngoài tình bạn nồng nàn, tiếng nói cười vui những tấm lòng trân trọng, hương vị thơm ngon khi bánh hơi cháy tăng thêm cái giòn thêm vào đó một ít hành lá cắt vuông vắn và trộn đều với ít dầu và hòa lẫn với nước cá nục kho rục, ăn luôn cả xương, càng đơn giản càng ngon, mới nếm được mùi bột gạo và nước cá kho kiểu Phan Thiết.
Bánh căn hôm ấy càng ngon hơn khi thấy bàn tay điệu nghệ của Phi Vân quậy bột thật nhuyễn và thật đều không cho bột lắng xuống và cạy bánh như lái xe đổ đèo đường đi Đà Lạt phải khéo uốn éo và nhanh cho bánh khỏi cháy và không bị vỡ, rồi Hồng Thúy ngồi ngay bếp vừa ra cặp nào là ăn ngay tại chổ, nóng hổi giòn hơn bánh mì Nghi Hưng mới ra lò. Thêm vào đó tiếng cười tiếng nói thật vui rồi cụng ly beer và wines, không khí thật náo nhiệt nên ai cũng quên đi cái lạnh buốt của một chiều Đông.
Có bạn trên FB hỏi thăm quán này địa chỉ ở đâu để ghé lại ăn, có bạn lại hỏi có phải tôi đang ăn bánh căn ở phan thiết ? thật là vui và như Tỵ đã nói Một Phan Thiết nhỏ trong lòng Bolsa cạnh Phước Lộc Thọ của Nam Cali, Hoa Kỳ .
Sau hội ngộ bánh căn và càng về đêm càng lạnh buốt các bạn vào trong nhà và tiếp tục với hát cho nhau nghe, cám ơn sự tiếp đãi nồng hậu của anh Vũ và chị Mỹ Nhàn cám ơn các em của Mỹ lúc nào cũng có mặt đầy đủ, anh Tạo ở xa cũng lái xe xuống và Anh Tân và Phi Vân đã đến thật sớm để chuẩn bị cho Hội Ngộ Bánh Căn thật chu đáo. Và Hội Ngộ Bánh Căn cũng chào đón Thu Vân vừa trở lại Hoa Kỳ và cám ơn các bạn PBC72 Nam Cali, Hồng Thúy, Mỹ Nhàn, Phi Vân và Thu Vân và tất cả mọi người. Một buổi chiều đông thật ấm cúng.
Xin chào tất cả các bạn trong gia đình FB của PBC-HN mời các bạn tiếp tục thưởng thức hàm thụ món bánh căn có một không hai trên trang FB này và hẹn gặp lại tại quán bánh căn bên đường của Chef Phi Vân PBC72.
Hẹn gặp Kim Nhung từ Australia và em Sương từ VN và món kế tiếp sẽ là Bánh Canh Cá Phan Thiết do Chef Thu Vân thực hiện live show trên internet.

PHPBC72

No comments:

Post a Comment